Guardian Global Technologies Lifestyle อบรม จป หัวหน้างาน ได้เรียนรู้อะไรบ้าง หัวหน้างานต้องเข้าอบรม ทุกคนไหม

อบรม จป หัวหน้างาน ได้เรียนรู้อะไรบ้าง หัวหน้างานต้องเข้าอบรม ทุกคนไหม

อบรม จป หัวหน้างาน ใครบ้างต้องเข้าอบรม หัวหน้างานคือคนที่ดูแลพนักงานทุกคน ซึ่งอยู่ใต้บังคับบัญชา คอยดูแลทั้งด้านการทำงานและด้านความปลอดภัย สถานประกอบกิจการที่เข้าข่าย ตามกฎหมายฉบับใหม่ 2565 สถานประกอบกิจการบัญชีที่ 1 และบัญชีที่ 2 ซึ่งมีลูกจ้างตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และสถานประกอบกิจการบัญชีที่ 3 ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป นายจ้างต้องจัดให้มีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน หรือ จป หัวหน้างาน โดยส่งหัวหน้างานทุกคนเข้ารับการอบรม  

อบรม จป หัวหน้างาน ได้เรียนรู้อะไร 

ผู้เข้ารับการอบรมสามารถศึกษาคร่าวๆ ได้ด้วยตนเอง ควรรู้ไว้ในเบื้องต้นว่าตนเองจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง สำหรับการอบรม จป หัวหน้างาน แบ่งออกเป็น 4 หมวดวิชา ดังต่อไปนี้ 

1.ความรู้ด้านความปลอดภัยฯ และบทบาทหน้าที่ 

อบรม จป หัวหน้างานในหมวดวิชาที่ 1 คือ ความรู้ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน นอกจากนั้นยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่ต้องรับผิดชอบด้วย จากเดิมที่มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของ จป หัวหน้างานไว้ 10 ข้อ ในกฎหมายฉบับใหม่นี้ มีเพิ่มเข้ามา 1 ข้อ โดยกำหนดให้ จป หัวหน้างานต้องจัดทำคู่มือด้านความปลอดภัยฯ และต้องมีการอบรมคู่มือทุก 6 เดือน 

2.กฎหมายความปลอดภัยฯ 

การอบรม จป หัวหน้างานในหมวดวิชานี้เป็นสาระสำคัญของกฎหมายความปลอดภัย เรื่องที่ จป หัวหน้างานทุกคนต้องรู้ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามกฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน 

3. ค้นหาอันตรายและจัดทำคู่มือความปลอดภัย 

ในหมวดวิชานี้เป็นการแนะนำแนวทางค้นหาอันตราย การวิเคราะห์อันตราย การสอบสวน สืบสวน ตลอดจนการรายงานอุบติเหตุ และการจัดทำคู่มือความปลอดภัย 

4.ป้องกันและควบคุมอันตราย

หมวดวิชาสุดท้ายเป็นการป้องกันและการควบคุมอันตราย ได้แก่ ป้องกันควบคุมอันตรายจากเครื่องจักร ไฟฟ้า การเคลื่อนย้าย จัดเก็บวัสดุ การป้องกันระงับอัคคีภัย ป้องกันควบคุมอันตรายจากสภาพแวดล้อมในการทำงาน สารเคมี ปัญหาด้านการยศาสตร์ ป้องกันควบคุมอันตรายในงานก่อสร้างและการป้องกัน การควบคุมอันตรายส่วนบุคคล 

ถ้าไม่อบรม จป หัวหน้างาน เป็น จป หัวหน้าได้ไหม 

มีหลายคนถามว่าถ้าไม่อบรม จป หัวหน้างาน เป็น จป หัวหน้าได้ไหม  กฎกระทรวงฉบับใหม่ล่าสุด ปี 2565 ได้กำหนดให้ จป หัวหน้างานทุกคนต้องมีคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้ 

  • ผ่านการอบรม จป หัวหน้างานตามหลักสูตร 
  • เคยเป็น จป หัวหน้างาน ตามกฎกระทรวงฉบับเก่าปี 2549 
  • มีคุณสมบัติตามข้อ 15 ข้อ 18 หรือมีคุณสมบัติตามข้อ 21 แล้วแต่กรณี 

อบรม จป หัวหน้างาน สรุปคือ ลูกจ้างในระดับหัวหน้างานทุกคนต้องเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างาน แล้วอบรมเกี่ยวกับอะไรบ้าง โดยหลักๆ มี 4 หมวดวิชาที่เราได้กล่าวไป คุณสามารถนำไปเป็นแนวทางหรือนำไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ก่อนเข้ารับการอบรม 

Related Post

ซื้อแหวนเพชรกับร้านเพชรแท้ แบบเดียวกัน ทำไมราคาต่างกันซื้อแหวนเพชรกับร้านเพชรแท้ แบบเดียวกัน ทำไมราคาต่างกัน

ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อแหวนเพชร เราต้องมองหาร้านขายแหวนเพชรแท้ ร้านเพชรแท้จะต้องเป็นร้านที่มีความน่าเชื่อถือ เพชรแท้มีใบเซอร์ที่ออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงเช่น GIA หลายคนสงสัยว่าทำไมแหวนเพชรแบบเดียวกัน ร้านเพชรแท้ในแต่ละร้านถึงขายในราคาต่างกัน  คุณภาพของเพชรดูได้จากอะไร  ปัจจุบันนิยมใช้หลักการ  4C คิดค้นโดยสถาบัน GIA สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งสหรัฐอเมริกาเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก  4C ได้แก่ carat, color, clarity และ cut ซึ่งมีผลต่อราคาของเพชรแต่ถ้าหากทั้ง 4 ตัวแปรนั้นเหมือนกันทุกประการ แล้วทำไมราคาเพชรถึงต่างกันเป็นคำถามที่คุณกำลังสงสัยอยู่ใช่หรือไม่ เราจะพามาหาคำตอบ  ทำไมราคาแหวนเพชรถึงต่างกัน  1.การเรืองแสง  Fluorescence หรือสารเรืองแสงนั้นมีผลต่อสีของเพชรและความสดใสของเพชรด้วย ความเข้มของสารเรืองแสงนั้นมีผลต่อราคามากถึง

ค่าส่ง

ข้อควรระวังในการเลือกขนส่งด้วยค่าส่งต่ำเกินไปข้อควรระวังในการเลือกขนส่งด้วยค่าส่งต่ำเกินไป

การขนส่งและการขนส่งมีบทบาทสำคัญในตลาดโลกในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือบุคคลทั่วไป การค้นหาโซลูชันการจัดส่งที่คุ้มต้นทุนถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกเสมอ

รับจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วน

รับจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วน คืออะไรรับจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วน คืออะไร

นอกจากจะจดทะเบียนบริษัทแล้ว การจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน  หลายๆ คนก็คงจะสงสัยใช่หรือไม่ว่า การรับจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วน นั้น มีหลักเกณฑ์อย่างไรในการเลือก และต้องพิจารณาจากสิ่งใดกันแน่ มาดูไปพร้อมๆ กันจะดีที่สุด